Tại sao trang sức bạc bị tối màu theo thời gian & cách xử lý

Tại sao trang sức bạc bị tối màu theo thời gian & cách xử lý

Để giải đáp thắc mắc cho các bạn khách hàng về vấn đề tại sao sử dụng bạc 1 thời gian thì bề mặt bị mờ, bị tối màu hoặc có khi bị đen sau 1 thời gian không sử dụng. Đầu tiên, Ddreamer sẽ giải thích về chất lượng bạc 925 là gì để mọi người có thông tin căn bản trước nhé!

Bạc 925 bao gồm 92.5% bạc tinh khiết được mix với 2.5% những hợp kim quý khác để nguyên liệu bạc 925 có độ cứng cáp cao cho các chế tác trang sức. Bạc 925 là chuẩn chất lượng quốc tế cho rất nhiều thương hiệu kim hoàn thế giới sử dụng để gia công các mẫu mã trang sức bạc.

Tính chất căn bản của bạc 925 dễ bị oxy hoá theo thời gian do phản ứng hoá học giữa bạc & lưu huỳnh (trong môi trường), tạo thành muối bạc - lưu huỳnh kết tủa đen bám trên bề mặt trang sức bạc. Dẫn đến nguyên nhân bạc bị tối màu (hay còn gọi là xỉn màu) sau 1 thời gian sử dụng. Các chất chưa lưu huỳnh có thể có trong không khí (tuỳ mỗi trường và độ ẩm khác nhau), trong các sản phẩm hoá mỹ phẩm sử dụng hằng ngày và đặc biệt là trong tuyến mồ hôi của chính mình.

Tuỳ vào cơ địa của mỗi người, mồ hôi có nhiều lưu huỳnh (mồ hôi muối) sẽ khiến bạc dễ bị tối màu/xỉn màu hơn sau 1 thời gian sử dụng. So với một số người có mồ hôi ít hoặc không chứa lưu huỳnh thì khi đeo trang sức sẽ ít bị tối màu hơn hoặc dễ xử lý làm sáng lại hơn. Đặc biệt, một số người có mồ hôi khử muối bạc nên khi đeo trang sức bạc lúc nào cũng sáng bóng như mới.

Ngoài tác động của tuyến mồ hôi của mỗi người, những chất tẩy/hoá chất/... có trong các sản phẩm hoá mỹ phẩm như nước hoa, lotion dưỡng da, thuốc nhuộm,...khi tiếp xúc với bề mặt trang sức bạc cũng có thể khiến bạc bị đen/tối màu sau 1 thời gian (nếu không được vệ sinh sạch ngay sau đó).

Bạc là một nguyên liệu rất nhạy cảm và dễ bị oxy hoá, đó cũng là lý do người xưa thường sử dụng muỗng nĩa đũa bằng bạc để phát hiện chất độc trong thức ăn hoặc cho trẻ em đeo bạc để theo dõi tình trạng sức khoẻ (Ông bà ta hay có câu "Đeo Bạc Tránh Gió" tốt cho trẻ nhỏ là vì vậy).

Bên cạnh đó, trang sức bạc không được sử dụng trong 1 thời gian dài, vẫn còn bám mồ hồi (chưa được vệ sinh) và bị để bên ngoài tiếp xúc với không khí (hoặc những nơi có độ ẩm cao) thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng bạc bị tối màu hoặc nặng hơn là bị đen trên bề mặt nữa nhé! Vậy nên, Ddreamer luôn khuyến khích các bạn thường xuyên đeo sản phẩm và luôn vệ sinh trang sức thật sạch và cất vào túi zip kín để bảo quản nếu không sử dụng.

Một số điều bạn nên lưu ý để bảo quản tốt trang sức bạc luốn sáng đẹp có thể xem tại đây.


Tất cả sản phẩm của Ddreamer đều có chính sách ĐÁNH SÁNG/LÀM SẠCH MIỄN PHÍ VĨNH VIỄN tại các cửa hàng. Bất kỳ khi nào bạn cần được hỗ trợ để làm sáng trang sức bạc mua tại Ddreamer đều có thể liên hệ với Ddreamer nhé!

Đang xem: Tại sao trang sức bạc bị tối màu theo thời gian & cách xử lý