TRANG SỨC BẠC CÓ BỊ ĐEN KHÔNG?

TRANG SỨC BẠC CÓ BỊ ĐEN KHÔNG?

Bạn có biết trang sức bạc là gì? Trang sức bạc là các sản phẩm được làm từ kim loại bạc. Trang sức bạc có nhiều loại khác nhau, nhưng phổ biến nhất là bạc 925, bạc 95 và bạc 10. Bạc 925 là bạc gì? Bạc 925 là một loại bạc mà trong thành phần của nó có chứa 92,5% bạc và 7,5% là các kim loại khác như đồng, niken, silic,…

Cụ thể phần trăm của các thành phần kim loại có trong bạc 925 như thế nào sẽ tùy thuộc vào công thức của mỗi thợ hoàn kim. Công thức thành phần này sẽ quyết định đến tính chất cứng, dẻo, sáng của bạc 925. Bạc 925 còn có các tên gọi khác là bạc Italy, bạc Ý, bạc Italia 925.

Trang sức bạc có an toàn cho da không? Đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng của Ddreamer Jewelry thường quan tâm khi mua trang sức bạc. Hôm nay, Ddreamer sẽ giải đáp cho bạn về chất liệu và cách bảo quản trang sức bạc để luôn giữ được vẻ đẹp lấp lánh của nó.

Ddreamer Jewelry là thương hiệu trang sức bạc uy tín và chất lượng, với các sản phẩm được làm từ bạc 925 (92.5% là bạc nguyên chất và 7.5% là hợp kim khác để tăng độ cứng và dễ chế tác), bạc 95 và bạc 10 (chứa nhiều bạc hơn, sáng hơn). Đây là loại bạc phổ biến nhất trên thế giới, không gây dị ứng hay kích ứng da cho người dùng.

Hầu hết các sản phẩm của Ddreamer đều giữ nguyên màu trắng ngà của bạc, rất sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên, do tính chất của kim loại, bạc cũng có thể bị oxy hóa hay còn gọi là bị đen (xỉn màu) khi tiếp xúc với không khí, mồ hôi, hoá chất,… Khi đó, trang sức bạc sẽ xuất hiện hiện tượng ố mờ, xỉn màu hay đen đi.

Để hạn chế điều này, bạn nên đeo trang sức bạc thường xuyên để tạo ra lớp màng bảo vệ cho bạc, lau sạch trang sức sau khi sử dụng và để trong túi nilon kín khi không dùng. Bạn cũng nên tránh để trang sức tiếp xúc với các loại nước hoa, lotion, thuốc bôi,… vì chúng có thể khiến bề mặt trang sức bạc bị xỉn màu nhanh chóng.

Vậy tại sao bạc lại bị đen? Đó là do phản ứng hóa học giữa bạc và lưu huỳnh trong môi trường. Lưu huỳnh có thể có trong không khí, suối nước nóng, và cả trong mồ hôi của con người. Khi hai chất này gặp nhau, chúng sẽ tạo ra kết tủa đen không tan gọi là muối bạc-lưu huỳnh. Lớp kết tủa này sẽ bám trên bề mặt của trang sức bạc, làm cho nó mờ đục và đen.

Bạn có biết rằng mồ hôi của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến màu sắc của trang sức bạc? Mồ hôi không chỉ có muối mà còn có các axit amin chứa lưu huỳnh. Nếu bạn tiết mồ hôi nhiều hoặc có tuyến mồ hôi có khả năng khử muối bạc-lưu huỳnh thì trang sức bạc của bạn sẽ càng lâu càng sáng. Ngược lại, nếu bạn tiết mồ hôi ít hoặc có tuyến mồ hôi có khả năng sinh ra muối bạc-lưu huỳnh thì trang sức bạc của bạn sẽ nhanh chóng bị đen.

Một số nguyên nhân khác có thể làm cho mồ hôi của bạn có nhiều lưu huỳnh hơn bình thường là do các bệnh lý về nội tiết tố. Bạn nên chú ý đến các dấu hiệu sau:

  • Nếu bạn đeo trang sức bạc ở nhiều vị trí khác nhau mà đều bị xỉn màu thì có thể bạn đang mắc bệnh toàn thân, ảnh hưởng đến cân bằng hoóc môn của cơ thể.
  • Nếu bạn chỉ đeo trang sức bạc ở một vị trí nhất định mà bị xỉn màu thì có thể bạn đang mắc bệnh cục bộ, ảnh hưởng đến tuyến mồ hôi ở vùng đó.
  • Nếu bạn là phụ nữ và mới mang thai, bạn sẽ có “cơn bão hoóc môn” làm cho trang sức bạc của bạn mau chóng mờ đi.
  • Nếu bạn bị đa nang buồng trứng, tuyến yên hay tuyến thuợng thận, bạn cũng sẽ tiết ra nhiều chất nhờn và lưu huỳnh hơn, làm cho trang sức bạc của bạn dễ dàng bị đen.
  • Nếu bạn đang trong giai đoạn dậy thì, lượng hoóc môn của bạn cũng rất cao, gây ra hiện tượng tiết mồ hôi nhiều và lưu huỳnh cao.

Nếu bạn gặp phải các tình trạng trên, bạn nên theo dõi sức khỏe của mình và đi khám bác sĩ nếu cần thiết. Đừng để trang sức bạc làm bạn lo lắng quá nhiều, vì Ddreamer luôn có giải pháp cho bạn. Ddreamer còn có dịch vụ đánh sản miễn phí vĩnh viển cho các sản phẩm của mình. Bạn chỉ cần mang trang sức đến cửa hàng hoặc gửi qua đường bưu điện, Ddreamer sẽ giúp bạn làm mới lại trang sức. Nếu bạn có thắc mắc gì về chế độ bảo hành hay sản phẩm của Ddreamer, hãy liên hệ hotline: 0919916465 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trang sức bạc tại nhà của Ddreamer

 

Đang xem: TRANG SỨC BẠC CÓ BỊ ĐEN KHÔNG?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên